30 พฤษภาคม 2556

บทนำ

       


สวัสดีครับ

 
          ผมตั้งใจเขียนบล็อคนี้ขึ้น ด้วยเห็นว่า ตอนนี้เกือบจะทุกบ้านมีคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเองกันแล้ว และคอมพิวเตอร์มันก็เป็นอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคที่เสียได้พังได้ชนิดหนึ่ง  และพอเสียขึ้นมาเราก็มักจะทำอะไรกันไม่ค่อยจะเป็น ยิ่งพวกคุณผู้หญิงทั้งหลาย ก็ต้องพาสังขารอันบอบบาง แบกคอมพิวเตอร์ไปซ่อมกัน  ซึ่งจริง ๆ ก็คงไม่ได้เป็นปัญหาอะไร หากการจราจรในกรุงเทพมหานครของเรามันคล่องตัวเหมือนช่วงวันหยุดยาวๆ  มิหนำซ้ำ บางทีแบกคอมพิวเตอร์ตัวเก่งของเราไปเจอร้านซ่อมที่ไม่มีฝีมือ ไม่ซื่อสัตย์ คอมเราเสียนิดเดียว พวกจะเปลี่ยนนู่นนี่ให้เราเสียตังค์เล่นซะอย่างนั้น แย่กว่านั้นบางร้านยังมีการแอบสับเปลี่ยนอะหลั่ยของเราซะอีก

          มเอง แต่เดิมก็พอมีประสพการณ์ในการซ่อมคอมมาพอสมควร  ก็เลยอยากจะเอาความรู้ที่พอมี มาแนะนำกัน  เพื่อมีอะไรที่เราพอทำเองได้  เช็คเองได้ จะได้ทำกันเองซะ (ผมเองก็จะได้ไม่ลืมด้วย แก่แล้วนี่ครับ) ในบล็อคนี้ ผมจะใช้ชื่อตัวว่า "ลุงง๊องแง๊ง" ละกันนะครับ

          องอ่านและทำความเข้าใจดูนะครับ ผมจะค่อย ๆ เขียนไปเรื่อย ๆ ชอบหรือไม่ชอบอย่างไร ติชมหรือแนะนำกันได้ (ห้ามด่า) หรืออยากที่จะทราบเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่ผมพอมีความรู้ (อย่าถามว่าหวยงวดหน้าออกอะไรนะ) ก็โพสถามไว้ก็แล้วกันครับ หรือจะสอบถามไปในหน้า website  หรือผ่าน ลุงง๊องแง๊ง เฟสบุ๊ค ก็ยินดีครับ จะรีบมาตอบให้ ผมจะพยายามเขียนให้ครอบคลุมในส่วนที่เราสามารถทำเองได้โดยไม่ต้องพึงช่างให้ได้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น